7 Lợi ích của tiếp thị mùi hương đối với doanh nghiệp

Khi bạn bước chân vào một cửa hàng yêu thích, bạn đã ngửi được những mùi hương tuyệt vời. Hương thơm hấp dẫn đó không phải là một sự tình cờ. Đó là một chiến thuật tiếp thị mà ngày càng nhiều doanh nghiệp đang sử dụng. Nó được gọi là Scent marketing hay Tiếp thị mùi hương và đó là một kỹ thuật bán hàng có chủ ý có thể giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Hầu hết các nhà tiếp thị đã đánh giá cao tác động của ánh sáng, âm nhạc và các yếu tố thực vật khi cố gắng tạo ra tâm trạng phù hợp để lôi kéo khách hàng ở lại lâu hơn, mua nhiều hơn hoặc gắn bó với doanh nghiệp. Mùi hương có thể được xịt trên bao bì sản phẩm, đặt gần một sản phẩm nào đó, hoặc sử dụng thiết bị tạo mùi thơm để khuếch tán mùi hương ta không gian.

Ngày nay, Các doanh nghiệp đang tận dụng mùi hương để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và thiết lập mối liên hệ chặt chẽ hơn với người tiêu dùng. Họ đã nhận ra rằng mùi hương không chỉ là để tạo ra trải nghiệm thú vị mà còn tác động tới khả năng mua hàng.

flowers 7 Lợi ích của tiếp thị mùi hương đối với doanh nghiệp

Nhưng Tại sao lại nên sử dụng mùi hương?

Người ta biết rằng mùi hương có thể gợi ra những cảm giác cụ thể hoặc kích hoạt những ký ức. Tại sao lại như vậy? Khứu giác rất mạnh mẽ và nó kiểm soát gần 70% cảm xúc của chúng ta. Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng mùi hương để kích hoạt hoặc khơi gợi suy nghĩ và cảm xúc ở khách hàng của họ.

Mùi thơm chủ yếu liên quan đến suy nghĩ và ký ức hơn là tín hiệu thính giác hoặc thị giác. Khứu giác của chúng ta được kết nối trực tiếp với hệ thống limbic trong não của chúng ta, nơi lưu trữ những ký ức và cảm xúc của chúng ta.

Với hầu hết các quyết định mà một người đưa ra được điều chỉnh bởi khối óc và trái tim, thì các doanh nghiệp có thể thao túng những gì người tiêu dùng cảm nhận hoặc nghĩ về sản phẩm và dịch vụ của họ. Như vậy, một mùi hương được chọn có chủ đích và được đặt có chủ ý có thể kéo trái tim của tất cả những người mua sắm bước vào cửa hàng để xem và mua hàng.

Nếu bạn chưa quen với việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu bằng mùi hương, đây là 7 lợi ích của tiếp thị mùi thơm cho doanh nghiệp của bạn.

1. Tăng doanh số bán hàng

Sự lãnh đạo là động lực hàng đầu mà mọi công ty đều có, giúp tăng doanh số bán hàng. Làm thơm cho các cửa hàng có thể giúp thúc đẩy chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Nó có thể làm thay đổi hoặc cải thiện nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu công ty và chất lượng sản phẩm của công ty. Do đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.

Ví dụ, một công ty nghiên cứu tiếp thị ở Anh đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy các nhà bán lẻ có thể tăng doanh số bán hàng lên gần 19% nếu họ sử dụng giải pháp tiếp thị mùi thơm trong các cửa hàng của họ. Ngược lại, các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng các nhà bán lẻ thiết bị điện tử và thiết bị nhà bếp có thể tăng doanh số bán hàng của họ lên đến khoảng 33% nếu họ đặt hương thơm bánh quy đường hoặc bánh táo trên các tầng bán hàng và cửa hàng của họ.

2. Kích hoạt Ký ức

Nếu bạn điều hành mà Cửa hàng Nội thất Một Chiều áp dụng – sử dụng những mùi bình dị có thể bao gồm từ bánh quy nướng, BBQ hoặc bánh táo. Những hương thơm như vậy kích hoạt một ký ức giản dị vang vọng trong lòng người mua hàng và có thể tác động đến khả năng mua hàng của họ.

Sức mạnh của ký ức được tất cả các chuyên gia tiếp thị mùi hương cho doanh nghiệp biết đến và áp dụng. Các chuyên gia về cảm xúc và trí nhớ nhận thấy rằng “ngửi hoặc thậm chí nghĩ về một số mùi hương nhất định có thể gợi lên những ký ức mạnh mẽ trong quá khứ của chúng ta. Ngoài ra, nỗi nhớ là một yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ đến cách chúng ta nhìn thế giới xung quanh và những điều chúng ta thích thú. Nếu một thương hiệu có thể sử dụng mùi hương để khơi dậy những ký ức hoài cổ, thì họ sẽ có thể khơi gợi phản ứng cảm xúc ở khách hàng, tạo được những lợi thế cho mục tiêu tiếp thị của họ.

3. Tạo dấu ấn cho thương hiệu

Việc sử dụng mùi hương để xây dựng thương hiệu là giải pháp tiếp thị mùi thơm cho doanh nghiệp được khách hàng rất quan tâm. Một số doanh nghiệp đã thành thạo nghệ thuật tạo ra mùi riêng biệt cho thương hiệu của họ nhằm mục đích nâng cao lòng trung thành với thương hiệu.

Không có gì lạ khi bắt gặp những hộp quà từ các cửa hàng khác nhau có mùi thơm đặc trưng ghi dấu ấn và đọng lại trong tâm trí khách hàng như một lời nhắc nhở về những gì họ đã mua.

Như vậy, sự phát triển của mùi hương đặc trưng là một trong những chiến thuật mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu.

4. Cải thiện nhận thức

Tạo trải nghiệm mua sắm lần đầu ấn tượng cho mọi khách hàng mới và trung thành là chìa khóa để đạt được nhiều doanh thu. Nếu bạn làm được điều này ngay trong vòng 15 giây đầu tiên, thì mọi thứ sẽ có lợi cho bạn.

Tiếp thị bằng mùi hương có thể được sử dụng để tác động đến cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn và trải nghiệm mua sắm tổng thể của họ. Mùi bạn kiện có thể thiết lập giai điệu cho trải nghiệm khách hàng có lợi lâu hơn. Sử dụng mùi hương không hợp lý cũng có thể gây ra tác dụng ngược lại, khiến họ không thể thoát ra được.

Ảnh hưởng của mùi hương đối với nhận thức của khách hàng về một thương hiệu được củng cố bởi huấn luyện viên cuộc sống, Renee McDonald , người nói với chúng tôi, “Khi chúng ta tương tác với thế giới vật chất xung quanh mình, chúng ta đưa ra phán đoán dựa trên những gì chúng ta có thể nhìn, cảm thấy, nghe thấy, nếm và ngửi. Bộ não của chúng ta hoạt động nhanh chóng để phân tích những giác quan này để xác định môi trường mới khiến chúng ta cảm thấy như thế nào. Đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sử dụng mùi hương để thay đổi cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của bạn trong vài giây đầu tiên tiếp xúc, vì có thể khó thay đổi nhận thức của họ sau điều này ”.

5. Loại bỏ mùi hôi

Như các bạn cũng đã biết, việc sử dụng mùi hương có thể che đi những mùi khó chịu. Ví dụ, mùi thơm phổ biến ở các quán bar và sòng bạc, nơi khách quen hút thuốc. Nó cũng có thể được tìm thấy trong các bệnh viện và trung tâm y tế, những thứ có mùi khó chịu làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu.

Nếu cơ sở kinh doanh của bạn tạo ra mùi khó chịu, thì bạn có thể sử dụng cách làm thơm cho doanh nghiệp để che đi mùi hôi đó và tạo cho nơi đó một mùi thơm dễ chịu để tạo sự tương tác với khách hàng.

6. Cải tiến nội thất và mở rộng không gian

Nếu bạn đang cần nâng cấp cửa hàng mà ngân sách của mình đang hạn chế, thì việc tận dụng đúng loại mùi thơm cho không gian của bạn có thể hữu ích. Đây là một bản cập nhật sẽ không trực quan nhưng có tác động đáng kể có thể ở cùng cấp độ với đèn, đồ đạc và màn hình mới.

Có thể đối với một mùi cụ thể để tạo ra ảo giác về ít nhiều không gian. Ví dụ, mùi thơm của táo xanh hoặc của Aloe Vera, cam quýt, dưa chuột hoặc bất kỳ mùi hương nhẹ nào khác có thể làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn. Mặt khác, mùi thơm cay, ngọt hoặc mùi gỗ sẽ có tác dụng ngược lại.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách để làm nổi bật không gian làm việc hoặc cửa hàng của mình, thì sử dụng khuếch tán hương thơm là một giải pháp khéo léo và hợp lý nhất.

7. Ảnh hưởng đến cảm xúc

Hãy làm cho mọi khách hàng bước qua cửa của bạn cảm thấy vui vẻ, được chào đón và thư giãn, và họ sẽ có nhiều khả năng kinh doanh hơn. Việc sử dụng tiếp thị mùi hương có thể nhằm mục đích như vậy.

Mùi hương có thể có tác động mạnh đến cảm xúc và tâm trạng của chúng ta, và do đó có thể được sử dụng để tác động đến khách hàng của chúng ta. Điều này được củng cố bởi các chuyên gia về mùi hương tại ROYAL SCENT , họ nhận thấy “sau khi trị liệu bằng hương thơm, tâm trạng và hành vi của khách hàng có thể hoàn toàn thay đổi, tùy thuộc vào dịch vụ họ chọn.

Họ có thể cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn hoặc tràn đầy năng lượng và tràn đầy sức sống. Điều này chuyển thành mùi hương bạn sử dụng trong quá trình tiếp xúc của khách hàng với doanh nghiệp của bạn. Tùy thuộc vào cách bạn muốn khách hàng cảm thấy như thế nào khi tương tác với thương hiệu của mình, mùi hương có thể có ảnh hưởng đáng kể ”.

Việc sử dụng tiếp thị bằng hương thơm đã mang lại doanh thu gần 200 triệu đô la vào năm 2013. Các chuyên gia dự đoán rằng nó có thể giúp tăng trưởng kinh doanh gần 10% mỗi năm. Đáng buồn thay, rất ít công ty đang tận dụng cách tiếp thị mùi hương này. Nếu bạn đang tìm cách củng cố thương hiệu của mình , khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng để cải thiện lợi nhuận của mình thì bây giờ bạn đã biết mình phải làm gì rồi đó.

Royal Scent – Công ty TNHH Đa Ngành Thiện Tâm

ĐC: Số 36, Ngõ 41, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0908134949