6 Cách để có làn da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên vào mùa đông

Cách để có làn da khỏe mạnh, đẹp tự nhiên vào mùa đông quả thực là một thử thách cho hầu hết các chị em, bởi mùa đồng khắc nghiệt với không khí hanh khô sẽ khiến cho da trở nên nứt nẻ, xỉn màu, bong tróc…làm cho bạn kém xinh đẹp.

cách để có làn da khỏe mạnh vào mùa đông

Cần chăm sóc da để có làn da khỏe mạnh và xin đẹp vào mua đông

Chăm sóc da là điều vô cùng cần thiết, và nó lại càng cần được chăm sóc kỹ lưỡng hơn vào mùa đông, khi làn da của bạn trở nên hạnh phúc và giúp cho bạn trở nên tự tin đón nhận 4 mùa như nhau. Một làn da khỏe mạnh sẽ trở nên sáng khỏe, mịn màng…Sau đây, sẽ là 6 cách để có làn da khỏe mạnh và đẹp tự nhiên, điều này sẽ giúp bạn không phải lo ngại vào mùa đông hay 4 mùa nữa.


6 Cách để có làn da khỏe mạnh vào mùa đông

1. Sử dụng dầu nguyên chất từ tự nhiên

Nếu bạn vẫn chưa bảo vệ và chăm sóc làn da của minh dầu từ tự nhiên thì đây sẽ cách để bạn áp dụng ngay bây giờ, vì dầu được ép từ các hạt, quả, lá…sẽ giúp cung cấp các vitamin, giữ ẩm cho da, tái tạo được collagen, và dĩ nhiên là da sẽ trở nên mềm mại, da cũng sẽ không bị khô, bong tróc nữa, ngăn chặn sự mất nước.

dầu tự nhiên giúp da khỏe mạnh và đẹp trong mùa đông

Da khỏe mạnh và xin đẹp vào mùa đông nhờ dầu tự nhiên

Một số loại dầu dẫn giúp chăm sóc, tái tạo và bảo vệ da tuyệt vời như: dầu dừa, dầu argan, jojoba, hạt tầm xuân…sẽ cung cấp độ ẩm sâu cho da, đồng thời còn bổ sung chất dinh dưỡng giúp chống lại các gốc tự do, giảm viêm, phục hồi da khô, hư tổn và cải thiện hàng rào lipid cho da, do dó sẽ ngăn chặn được sự mất độ ẩm qua lỗ chân lông, qua đó mà da sẽ trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn.

Rất đơn giản, chúng ta chỉ cần rửa mặt thật sạch, sau đó thấm khô da rồi tiến hành sử dụng một lượng dầu vừa đủ, massage nhẹ nhàng lên da, giúp da hấp thụ, cung cấp độ ẩm và bảo vệ da, tranh không được chà xát gây tổn hại đến da.

2. Tẩy tế bào chết hàng tuần

Không khí hanh khô và lạnh khiến cho da mất đi độ ẩm của da, khiến cho da bạn trông khô ráp, xỉn màu, bong tróc, đóng vảy và nứt nẻ. Ngoài ra, sự tích tụ của tế bào da chết có thể cản trở việc hấp thụ dầu, kem dưỡng ẩm, cùng với các sản phẩm chăm sóc da mặt khác. Chính vì thế chúng ta cần phải tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, tiến hành một hoặc hai lần một tuần để trẻ hóa bề mặt da.

tẩy da chết giúp da khỏe và đẹp vào mùa đông

Tẩy tế bào chết, giúp da khỏe và đẹp hơn vào mùa đông

Khi chọn sản phẩm tẩy da chết, hãy tránh xa các loại tẩy tế bào chết có chất lột tẩy mạnh, chất làm se da và bào mòn có thể loại bỏ dầu tự nhiên trên da, có khả năng gây kích ứng. Thay vào đó, chung ta nên xử dụng các loại tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng làm từ bột yến mạch, bột hạnh nhân, mật ong hoặc công thức tẩy tế bào chết từ cà phê, mật ong, dầu dừa, dầu hạt cà rốt, hướng dẫn tẩy tế bào chết cho môi đơn giản tại nhà bằng Bí Đỏ, cách tẩy da chết ở gót bàn chân, lòng bàn chân bằng tinh dầu.

3. Tránh làm tổn hại đến da.

Nhiều người mắc sai lầm sau khi đã làm sạch da quá mức, gây tổn hại và mất cân bằng cho da hay rửa mặt bằng nước nóng trong những tháng mùa đông lạnh giá. Đây hai nguyên nhân gây cho da bị mất nước và khô.

Thói quen này sẽ khiến cho hàng rào lipid của da bị tổn hại và suy giảm, và da của bạn cũng cần thời gian để phục hồi. Khi hàng rào lipid bị hư hỏng có thể sẽ khiến cho da bị viêm, khô, thậm chí có thể da nổi mụn do da tiết quá nhiều bã nhờ để bù đắp lượng dầu bị thiếu hụt.

để có được làn da khỏe mạnh vào mùa đông thì không được làm tổn hại đến da

Không được gây tổn hại đến da và cần phải được bảo vệ

Chúng ta cần phải rửa sạch da bằng nước ấm, cũng như xử dụng thành phần tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng vào mỗi buổi tối mùa đông (đã đề cập ở phần 2). Vào mỗi buổi sáng mùa đông, nên thấm toner dưỡng ẩm để lau mặt trước khi thoa dầu và kem dưỡng da. Đối với cơ thể, hãy sử dụng sữa tắm hoặc xà phòng, tránh làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da. Lưu ý các bạn nên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên, giúp chăm sóc và bảo vệ da, đồng thời làm sạch da một cách nhẹ nhàng, nhưng lại vô cùng hiệu quả, đây cũng là 1 trong 6 cách để có làn da khỏe mạnh vào mùa đông.

4. Bổ sung độ ẩm cho không khí

Nguyên nhân mùa đông trở nên khắc nghiệt với làn da một phần là do không khí hanh khô, thiếu độ ẩm. Chính vì thế việc cung cấp và bổ sung độ ẩm cho không gian sinh hoạt là điều vô cùng cần thiết, điều này giúp cho da giữ được độ ẩm cần thiết mà không bị thiếu hụt.

bổ sung đổ ẩm giúp da khỏe mạnh vào mùa đông

Bổ sung độ ẩm giúp da trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn vào mùa đông

Các bạn cũng có thể sử dụng máy khuếch tán tinh dầu có pha nước, để vừa cung cấp độ ẩm cho không khí, vừa mang đến một hương thơm có tác dụng trị liệu, giúp cho tinh thần trở nên thư giãn, thoải mái, cũng như giúp ngủ ngon hơn…tâm trạng cũng sẽ ảnh hưởng vô cùng nhiều đến sức khỏe của da. Các bạn có thể sử dụng tinh dầu cam, quýt, bưởi (tạo cảm giác tỉnh táo, sảng khoái)…tinh dầu oải hương (thư giãn và ngủ ngon)

[tp_prodlist prodids=”3662,3964,3675,128″]

5. SPF là người bạn bảo vệ da hiệu quả

Ánh nắng mặt trời mang đến rất nhiều lợi ích, nhưng bên cạnh đó nó cũng chứa thành phần tia UV gây hại đến sức khỏe của da. Hãy tạo thói quen thoa một lớp SPF lên da sau khi đã thoa dầu hoặc kem dưỡng ẩm trước khi đi ra ngoài trời.

spf bảo vệ da trước ánh năng và giúp khỏe mạnh vào mùa đông

SPF Giúp da khỏe mạnh và mịn màng

Nhưng SPF phải là loại được lấy từ khoáng chất tự nhiên, nó không chỉ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mà SPF tự nhiên sẽ không gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính bạn.

6. Kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng (stress) là kẻ thù của làn da đẹp, vì căng thẳng có thể làm mất cân bằng tự nhiên cũng như phá vỡ collagen, cũng như khiến cho da trở nên lão hóa nhanh.

kiểm soát căng thẳng để giúp da đẹp và khỏe mạnh vào mùa đông

Da sẽ khỏe mạnh và đẹp hơn nếu biết kiểm soát stress

Chính vì thế mà cách để có được làn da khỏe mạnh vào mùa đông nói riêng, hay quanh năm nói chung thì cần phải kiểm soát được căng thẳng, điều này không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho sức khỏe, công việc, kết quả học tập. Để làm được điều này thì đầu tiên chúng ta cần phải có lịch tập thể dục, ít nhất là 3 lần 1 tuần, khi mồ hôi được toát ra, sẽ giải phóng endorphin và làm giảm hormone stress và Cortisol.

Hoặc bạn cũng có thể tập thiền, yoga hàng ngày, đi dạo công viên, vẽ tranh, ca hát, làm handmade, dạo thác nước…nói chung là làm điều bạn cảm thấy thích thú, giúp tâm trí của bạn hoạt động theo hướng tích cực và sáng tạo. Ngoài ra các bạn có thể tìm hiểu thêm các bài viết hữu ích trong các dan mục: BÍ QUYẾT CHĂM SỨC KHỎE GIA ĐÌNHCÔNG THỨC LÀM ĐẸP


Thiện Tâm

Hotline: 07-6677-7799 / (024)6-275-4558

Địa chỉ : số 36 ngõ 41 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội