Scent Marketing(Tiếp thị mùi hương) là gì?

Bạn đã nghe nói về tiếp thị bằng mùi hương. Bạn thậm chí có thể đã nghe thấy một số sự cường điệu xung quanh nó — rất nhiều thương hiệu lớn sử dụng tiếp thị bằng mùi hương! Nhưng bạn có thể tự hỏi làm thế nào một plug-in có thể cải thiện doanh nghiệp của bạn. Chắc chắn, không có vấn đề gì khi sử dụng máy tạo mùi thơm để khuếch tán mùi thơm ra ngoài không khí, giúp loại bỏ các mùi không mong muốn.

Scent Marketing(Tiếp thị mùi hương) là gì?

Tiếp thị mùi hương không chỉ đơn thuần là loại bỏ mùi không mong muốn.

Tiếp thị mùi hương là việc sử dụng một hương thơm được lựa chọn có chiến lược để khuếch tán chúng đến các không gian tiếp khách hàng. Một hương thơm và chiến lược phù hợp sẽ giúp quảng bá thương hiệu rõ ràng nhất. Tiếp thị mùi hương làm tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành với thương hiệu bằng cách tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Tiếp thị mùi hương thực sự là một nỗ lực tiếp thị. Đó là về thương hiệu, hình ảnh và trải nghiệm của khách hàng. Và giống như bất kỳ sáng kiến ​​tiếp thị tốt nào, có chiến lược liên quan để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Các loại chiến lược tiếp thị mùi hương

Có hai loại chiến lược tiếp thị mùi hương chính. Cả hai đều có giá trị nhưng hãy nhớ rằng chiến lược tiếp thị mùi hương của bạn được thiết kế tùy chỉnh cho doanh nghiệp của bạn — nghĩa là chúng tôi có thể kết hợp các yếu tố từ mỗi chiến lược để đảm bảo bạn đạt được mục tiêu của mình.

Xây dựng thương hiệu bằng mùi thơm

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể làm cho thương hiệu của mình được nhận biết ngay lập tức mà không cần hiển thị logo của mình?

Những thương hiệu lớn mạnh nhất thế giới luôn tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng. Nhưng trong khi khả năng nhận dạng bằng hình ảnh là mạnh mẽ, thì khả năng nhận biết bằng khứu giác còn mạnh hơn nhiều.

Những kỷ niệm liên quan đến mùi hương có khả năng chống lại thời gian và dễ dàng được gợi nhớ hơn. Khứu giác của chúng ta là giác quan duy nhất tiếp cận mùi thơm bằng cách tác động trực tiếp vào trung tâm khoái cảm của não — và những cảm xúc, ký ức và sự sáng tạo sống ở đó.

Cuối cùng, xây dựng thương hiệu là mang lại cho các đối tượng hoặc dịch vụ giá trị, ý nghĩa và sự liên kết để làm cho chúng nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh. Hệ thống tiếp thị mùi hương cho phép bạn tiếp cận một điểm tiếp xúc ít được sử dụng với khách hàng. Đó là một cách độc đáo để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Khai thác sức mạnh của tiếp thị mùi hương giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

Con người dễ tiếp thu nhất khi cả 5 giác quan của họ được kích hoạt. Vì vậy để thương hiệu của bạn được khách hàng nghi nhớ lâu dài vào trong tâm trí họ thì thì nó cần phải tác động đến cả 5 giác quan của khách hàng. Trong đó khứu giác là giác quan quan trọng nhất.

Hương thơm bạn chọn sẽ là điểm nhấn khứu giác cho thương hiệu của bạn. Khi khách hàng ngửi thấy hương thơm của bạn, họ sẽ nghĩ ngay đến bạn — đưa thương hiệu của bạn lên một tầm cao mới để làm quen với khách hàng.

Tạo mùi hương xung quanh

Đối với một số doanh nghiệp, tạo mùi thơm cho doanh nghiệp không chỉ là xây dựng thương hiệu. Đó còn là một công cụ hiệu quả mạnh mẽ để quản lý các tiếp cận với khách hàng và tạo ra một bầu không khí dễ chịu, tạo niềm tin và khiến khách hàng muốn quay lại.

Đã có nhiều nghiên cứu về sức mạnh của mùi hương ảnh hưởng đến tâm trạng. Tạo mùi hương xung quanh với hệ thống tiếp thị bằng mùi hương cho phép bạn hướng khách hàng một cách nhẹ nhàng nhưng có tác động. Bằng cách đặt khách hàng vào suy nghĩ đúng đắn, bạn có thể nâng cao trải nghiệm của khách hàng và giúp giảm thiểu căng thẳng và lo lắng trong những lúc giao tiếp với khách hàng.

Một số ví dụ:

Các cơ sở chăm sóc sức khỏe sử dụng mùi hương nhẹ nhàng để làm dịu thần kinh của bệnh nhân— (họ thường thấy ít bị stress hơn do cài đặt hệ thống tiếp thị mùi hương).

Các phòng tập thể dục và các cơ sở thể dục thường kết hợp các mùi hương tươi sáng, tràn đầy sinh lực, truyền cảm hứng cho hành động và khiến các thành viên cảm thấy thoải mái hơn để tập luyện.

Các cộng đồng sống cao cấp thường xuyên có hương thơm êm dịu để giúp cư dân mới và gia đình của họ cảm thấy thư thái hơn trong quá trình căng thẳng khi lựa chọn và chuyển đến nơi ở mới. Họ cũng báo cáo rằng việc tìm thấy một hương thơm nhẹ nhàng có tác dụng đối với những người bị hội chứng mặt trời lặn.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp cũng chọn các giải pháp mùi thơm của chúng tôi để giúp loại bỏ bất kỳ mùi hôi khó chịu hoặc kéo dài nào.

Vậy Chiến lược tiếp thị mùi hương liệu có thực sự đem lại hiệu quả?

Các báo cáo độc lập từ khách hàng của chúng tôi tiết lộ:

Điểm số hài lòng của khách hàng tăng 20%
Doanh số cửa hàng bán lẻ tăng 11% hàng ngày
cải thiện 8% điểm số hài lòng về chất lượng thực phẩm — mà không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với thực phẩm được phục vụ

Nhiều nghiên cứu được thực hiện trong nhiều năm để chỉ ra được những tác động hiệu quả của hương thơm đối với doanh nghiệp. Và bản thân các doanh nghiệp đã thử nghiệm và báo cáo dữ liệu về trải nghiệm của họ khi sử dụng mùi hương.

Một cửa hàng tứ nhân ở Đức đã bắt đầu sử dụng mùi hương của cỏ mới cắt tại các điểm bán lẻ của họ. Họ nhận thấy rằng ấn tượng tích cực của khách hàng về cửa hàng đã tăng gần 50%. Nghiên cứu của họ cũng tiết lộ rằng mùi hương khiến khách hàng cảm thấy nhân viên làm việc chăm chỉ hơn và hiểu biết hơn.

Trong một ví dụ khác về hoạt động tiếp thị bằng mùi hương, một cửa hàng thiết bị nhà bếp bắt đầu sử dụng mùi hương của bánh táo mới nướng và kết quả là doanh số của họ đã tăng đáng kinh ngạc 33%.

Doanh nghiệp của bạn đã áp dụng các giải pháp tạo mùi thơm để quảng bá thương hiệu của mình hay chưa? Nếu doanh nghiệp đang sử dụng hay chưa sử dụng bất cứ một giải pháp tiếp thị mùi hương nào, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vẫn và hỗ trợ một cách tối ưu nhất.

ROYAL SCENT – Giải pháp tiếp thị mùi hương hiệu quả

Địa chỉ: số 36, ngõ 41 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

ĐT: 0908134949

Website: https://tinhdauthientam.vn – https://scentmarketing.com.vn